ยินดีต้อนรับสู่ "นัทซัง" บล็อก http://nutsan.blogspot.com or www.nutsan.tk
ช่วงนี้อยู่ในช่วงการสอบครับ เลยไม่ค่อยว่างมาอัพเดทบล็อก
ยังไงแล้วหลังสอบนี้ค่อยเจอกันนะครับ (จะอัพเดทให้กระจายเลยครับ)
ในตอนนี้ เพื่อนๆสามารถเข้าชมนัทซังบล็อกได้ง่ายยิ่งขึ้น
www.nutsan.tk

Today บทความวันนี้...

การดาวน์โหลดคืออะไร

การดาวน์โหลดคืออะไร...???

วันนี้นัทซังขอนำเสนอบทความเกี่ยวกับการดาวน์โหลด เพราะหากเพื่อนๆใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำ เพื่อนๆคงจะต้องพบเจอ และสัมผัสกับการดาวน์โหลดอยู่เป็นประจำเช่นกัน แล้วการดาวน์โหลดคืออะไรหล่ะ เรามาหาคำตอบกันดีกว่าครับ

ในปัจจุบันเนื้อหาภายในเว็บไซต์จะเป็นแบบทั้งตัวหนังสือ รูปภาพ วีดีโอ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ก็สามารถให้ความบันเทิงแก่เพื่อนๆได้ผ่านบริการออนไลน์ แต่ในบางครั้งการรับบริการแบบออนไลน์อาจจะไม่สะดวกนัก จึงต้องนำมาเก็บไว้ในเครื่องของเพื่อนๆก่อน (เครื่องของผู้รับบริการ) เพื่อที่จะอะไรอะไรรวดเร็วมากยิ่งขึ้น กระบวนการที่โอนถ่ายข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการมายังเครื่องของเรานี้เองที่เราเรียกว่า "การดาวน์โหลด"

เว็บเบราเซอร์ ที่เป็นโปรแกรมท่องอินเทอร์เน็ตก็มีฟังชั่นการดาวน์โหลดอยู่เช่นกัน เช่น Internet Explorer (IE) ที่เป็นเว็บเบราเซอร์ยอดนิยม ก็มีฟังชั่นการดาวน์โหลดเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ (ดังภาพ)


แต่ ก็บ่อยครั้งที่การดาวน์โหลดต้องเจอกับอุปสรรค์ เช่น อินเทอร์เน็ตหลุด ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาเสีย ฯลฯ สาระพัดที่ทำให้นักดาวน์โหลดหงุดหงิด (ก็เสียเวลาตั้งนาน รอตั้งนานกว่าจะดาวน์โหลดเสร็จ) แถมเครื่องมือการดาวน์โหลดที่มาพร้อมกับเว็บเบราเซอร์ส่วนใหญ่จะ "ห่วยแตก" ซะด้วยซ้ำ ทั้งการดาวน์โหลดที่ช้า และเมื่อเน็ตหลุดก็คือการยุติการดาวน์โหลดนั้นโดยทันที เราจะพอมีวิธีแก้หรือป่าว...???

โชคดีที่ปัจจุบันมีโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่มีประสิทธิภาพมากมายให้นักดาวน์ โหลดได้ใช้กัน ความสามารถของโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดก็คือ ความเร็วในการดาวน์โหลดที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยหลักการก็คือการแยกไฟล์การดาวน์โหลด จาก 1 ไฟล์เป็นหลายๆไฟล์แล้วดาวน์โหลดพร้อมๆกัน จะทำให้ความเร็วด้วยเฉลี่ยเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าการดาวน์โหลดไฟล์เดียว
ดาวน์โหลดนิยมใช้กัน ที่พร้อมด้วยเครื่องมืออันครบครัน ความสามารถที่เหลือล้น ทำให้มัดใจนักดาวน์หลดหลายเจ้าเป็นอย่างมาก Internet Download Manager (IDM) http://nutsan.blogspot.com/2008/08/internet-download-manager-514.html
เพื่อนๆสามารถกลับไปอ่านได้ที่บทความของนัทซังที่เคยได้ลงเอาไว้ พร้อมดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรีๆ

http://learners.in.th/file/dffreedom/idm.jpg

ในครั้งหน้าจะมาแนะนำโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดตัวอื่นๆที่สามารถทำให้เพื่อนๆสนุกกับการดาวน์โหลดมากขึ้นเลยทีเดียวครับ แล้วเจอกันนะครับ

Pantip.com : Tech Exchange - IT NEWS